Home Blog

THÔNG BÁO DANH SÁCH TRÚNG TUYỂN TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN

BAN TUYỂN SINH TRƯỜNG THCS CHU VĂN THÔNG BÁO

Danh sách học sinh trúng tuyển vào trường THCS Chu Văn An xem tại đây:

Danh sach học sinh trúng tuyển

  • Các trường hợp học sinh không trúng tuyển nhà trường sẽ trả hồ sơ trong ngày 11/8 trong giờ hành chính.
  • Các trường hợp học sinh trúng tuyển theo dõi thông báo nhập học từ nhà trường.

    Trân trong!

THÔNG BÁO ĐĂNG KÍ DỰ TUYỂN SINH VÀO TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN THANH TRÌ

BGH TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC QUÝ PHỤ HUYNH

DO TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19 TÁI DIỄN PHỨC TẠP, ĐỂ TẠO THUẬN TIÊN TRONG VIỆC ĐĂNG KÍ DỰ TUYỂN SINH VÀO TRƯỜNG, ĐỀ NGHỊ QUÝ PHỤ HUYNH HỌC SINH THỰC HIỆN CÁC BƯỚC SAU:

Bước 1:

Kê khai đăng kí trực tuyến: Đăng kí tại đây

Hoặc quét mã QR tại đây:

Bước 2:

Phụ huynh tải đơn về in và điền vào đơn đăng kí trước khi đến nộp hồ sơ

Mẫu đơn đăng kí tải tại đây: Mẫu đơn mặt trước   Mẫu đơn mặt sau

Hướng dẫn điền đơn:

Bước 3: 

  • Với những phụ huynh học sinh đã in và kê khai đơn, đến nộp hồ sơ tại phòng E103
  • Với những phụ huynh học sinh chưa in đơn, đến trường nhận đơn, kê khai đơn tại phòng E102. Nộp hồ sơ tại phòng E103.
  • Hồ sơ tuyển sinh gồm
    1.  Bản phô tô hộ khẩu (có công chứng) để lưu. Bản chính hộ khẩu để đối chiếu.
    2. Bản chính học bạ tiểu học.
    3. Bản sao giấy khai sinh – để lưu. Bản chính giấy khai sinh để đối chiếu.
    4. Bản phô tô các loại giấy khen, giấy chứng nhận đạt giải các khì thi (có công chứng) để lưu. Bản chính để đối chiếu.
    * Giấy khen, giấy chứng nhận, chứng chỉ tiếng Anh phải công chứng dịch thuật.
    * Tất cả để trong 1 túi hồ sơ.

Chú ý: Khi đi nộp hồ sơ dự tuyển sinh, phụ huynh học sinh vui lòng thực hiện nghiêm túc những yêu cầu về phòng chống dịch Covid -19: 100% đeo khẩu trang khi vào trường; đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại cổng trường, lấy số thứ tự, thực hiện ngồi dãn cách không tập trung đông người.

Trân trọng cảm ơn!

GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 11 – CHỦ ĐỀ: “TRI ÂN THẦY CÔ”

GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 11

CHỦ ĐỀ: “TRI ÂN THẦY CÔ”

Tự ngàn xưa, giáo dục cũng như lịch sử, giữ một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển của một quốc gia, một dân tộc. Ở bất kỳ triều đại nào, dân tộc nào, vị trí của người thầy cũng đặc biệt được coi trọng. Trong xã hội Việt Nam ta vị trí ấy được khẳng định qua những câu ca dao, tục ngữ như: Nhất tự vi sư, bán tự vi sư (Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy); Không thầy đố mày làm nên; Muốn sang thì bắc cầu kiều, Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy. Theo quan niệm của Nho giáo, vị trí người thầy được đề cao chỉ sau vua và trên cả cha mẹ. Ngày nay truyền thống tôn sư trọng đạo vẫn được nhân dân ta gìn giữ và phát huy như một đạo lý tốt đẹp của dân tộc tuy hình thức đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên trên mảnh đất nghìn năm văn hiến, không dễ để một truyền thống tốt đẹp có thể mai một. Để hiểu thêm về điều này cũng như những người thầy nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua cuốn sách Những bậc tôn sư nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Sách do Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành năm 2014 trên khổ 21cm, dày 238 trang.

Cuốn sách tinh chọn 29 nhà sư phạm xuất sắc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam từ xưa đến trước Cách mạng tháng Tám 1945. Những gương mặt các bậc tôn sư ưu tú, đại diện cho tài năng và đạo đức của dân tộc ta, những tấm gương về sự uyên bác, đức độ của người thầy giáo – những nhân cách lớn trong lịch sử, xuất thân trong những gia đình có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo; có cống hiến quan trọng sự phát triển nền giáo dục Việt Nam, đào tạo được nhiều học trò là những danh sĩ, danh thần nổi tiếng, có đóng góp xuất sắc cho đất nước của các triều đại trước đây.

Nổi bật lên giữa muôn ngàn danh sĩ Việt Nam chính là thầy giáo Chu Văn An – một người thầy mà “Đạo cao long hổ phục, đức trọng quỷ thần kinh”. Thầy giáo Chu Văn An (1292 – 1370) không theo con đường khoa cử đỗ đạt làm quan, mà ở nhà mở trường dạy học. Ông nổi tiếng khắp nước về đức độ và kiến thức uyên bác. Một số học trò của Chu Văn An đã đỗ đạt cao, làm quan đầu triều như Phạm Sư Mạnh, Lê Quát… nhưng vẫn một lòng kính phục thầy; mỗi lần tới thăm đều cung kính chắp tay lạy tạ thầy. Năm 1325, thầy Chu Văn An được triệu vào cung dạy dỗ các hoàng tử, sau đó nhận chức Tế tửu nhà Thái học, tức Hiệu trưởng Trường Quốc Tử Giám. Sau khi ông mất, để tỏ lòng kính trọng và biết ơn, vua Trần Nghệ Tông đã tôn vinh Chu Văn An là Quốc sư, ban cho ông tên hiệu là Văn Trinh và thờ ở Văn Miếu. Ông được nhân dân ta tôn làm “Vạn thế sư biểu” nghĩa là “Người thầy chuẩn mực của Việt Nam muôn đời”. Trần Nguyên Đán đã đánh giá về những đóng góp của ông: “nhờ có ông mà bể học xoay làn sóng, phong tục trở lại thuần hậu”.

Tiếp nối “Người thầy chuẩn mực của Việt Nam muôn đời” chúng ta có thêm một “Người thầy có nhiều học trò đỗ đại khoa nhất” trong lịch sử khoa cử của Việt Nam – Trần Ích Phát. Tuy chỉ sinh ra trong một gia đình rất bình thường, chưa từng có truyền thống đỗ đại khoa, nhưng ông là người thông minh hiếm thấy. Trong sự nghiệp giáo dục của mình, ông đã đào tạo được 74 người đỗ đại khoa, trong đó có 3 người đỗ Trạng nguyên, 4 người đỗ Bảng nhãn, 6 người đỗ Thám hoa, 10 người đỗ Hoàng giáp và 51 người đỗ Tiến sĩ. Điều đặc biệt hơn nữa, những học sinh của ông đều đỗ đại khoa khi tuổi đời còn rất trẻ, độ 18, đôi mươi. Với một sự nghiệp giáo dục hiển hách, nên mặc dù ông là người học tài thi phận, sự học hành thi cử của ông không rực rỡ như sự nghiệp trồng người nhưng ông vẫn được vua Lê Thánh Tông trọng vọng và đặc cách xem ông ngang hàng với các bậc đỗ đại khoa và phong cho nhiều chức tước cao từ Giám sát ngự sử, Hiến sát sứ cho đến Đông các Đại học sĩ….

Cũng trong cuốn sách này, các thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh sẽ có dịp tìm hiểu về tiến sĩ Thân Nhân Trung, chính là tác giả của câu nói nổi tiếng “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Là một người tài giỏi, nhưng phải đến hơn 50 tuổi Thân Nhân Trung mới đỗ đại khoa. Ông đã làm quan đến chức Lại bộ Thượng thư, Chưởng Hàn lâm viện kiêm Đông các Đại học sĩ, Nhập nội phụ chính, Tế tửu Quốc Tử giám và được vua Lê Thánh Tông vời vào hoàng cung dạy học cho các hoàng tử. Ông còn được triều đình tin dùng trong việc tuyển chọn và đào tạo nhân tài cùng các công việc quan trọng khác trong triều đình. Khẳng định tầm quan trọng của nhân tài đối với việc hưng thịnh của quốc gia, ông không quên vai trò của triều đình phong kiến trong việc “chăm lo, nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài, bồi đắp thêm nguyên khí”. Ông từng viết “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và càng lớn lao, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà càng xuống thấp. Bởi vậy, các bậc vua tài giỏi đời xưa, chẳng có đời nào lại không chăm lo nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài bồi đắp thêm nguyên khí”. “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, hiệu quả câu nó của Thân Nhân Trung không chỉ dừng lại trong phạm vi xã hội thời Lê. Nó mang một ý nghĩa phổ biến đối với mọi quốc gia và mọi thời kỳ lịch sử.

Bên cạnh đó còn có thể kể đến các vị “sư biểu” như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nhà giáo Võ Trường Toản người được gọi là Cụ tổ ngành giáo dục Nam Kỳ…và nhiều vị sư biểu khác, mỗi người đều tài năng, đức độ và có những cống hiến lớn lao trong sự nghiệp giáo dục của dân tộc.

Như đã nói truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta; truyền thống đó cần được giữ gìn, tiếp thu có sáng tạo và phát huy hơn nữa trong giai đoạn hội nhập với thế giới. Trên con đường học vấn đầy gian nan, thử thách, thầy cô giáo vừa là người dẫn đường chỉ lối, vừa là người bạn đồng hành thân thiết của mỗi chúng ta. Qua cuốn sách giúp chúng ta hiểu thêm về lịch sử ngành giáo dục của Việt Nam cũng như tôn vinh những người Thầy đã âm thầm góp sức xây dựng quê hương.

Cuốn sách hiện nay đã có mặt tại thư viện nhà các bạn học sinh có thể tìm đọc để hiểu sâu hơn về 29 gương mặt xuất sắc trong lịch sử ngành giáo dục Việt Nam.

Rất mong được phục vụ quý độc giả thân yêu!

Hồng Thúy

Tấm gương sáng về nghị lực vượt khó trong học tập.

Nguyễn Hoàng Thái- Tấm gương sáng về nghị lực vượt khó trong học tập.

 Mang trong mình căn bệnh ung thư máu từ khi mới 12 tuổi, thế nhưng Nguyễn Hoàng Thái (học sinh lớp 9A5, trường THCS Chu Văn An, Thanh Trì) vẫn là một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó trong học tập với 8 năm liền là học sinh giỏi, đặc biệt trong năm học vừa qua em đạt giải Ba môn Toán cuộc thi Học sinh năng khiếu cấp Huyện.

Kể từ khi mang bệnh, mỗi tháng em đều phải có mặt tại Bệnh viện Huyết học Trung Ương để tái khám và xạ trị. Cũng quãng thời gian đó, mỗi khi trở trời, Thái lại lên cơn sốt, rét run, kém ăn, đau mỏi khắp người, đi đứng không được, ngồi cũng không xong. Có khi đang bưng bát cơm ăn em thấy chóng mặt rồi ngất xỉu lúc nào không hay. Những lúc ấy, mẹ Thái phải ngồi thức hàng giờ để lo và chăm sóc cho con. Mỗi ngày Thái phải uống thuốc hai lần nhưng những cơn đau bất chợt vẫn hành hạ em trong cả giấc ngủ.

Dù vậy, Thái vẫn không đầu hàng số phận. Hàng ngày em vẫn cố gắng đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Thái tâm sự: “Em biết căn bệnh của em khó mà chữa khỏi nên chỉ còn cách chấp nhận sống chung với nó thôi. Bệnh tình là vậy nhưng em không cảm thấy lo lắng, trong đầu em chỉ có ý nghĩ là nhanh chóng khỏi bệnh để đi học tiếp và thực hiện ước mơ của mình”.

(Em Nguyễn Hoàng Thái trong giờ học ngoại khóa cùng các bạn)

Để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô, những năm học qua, Thái đã can đảm chiến đấu chống lại bệnh tật. Thái luôn là học sinh giỏi, ngoan ngoãn được bạn bè, thầy cô quý mến. Khi nói về dự định tương lai, Thái cho biết: “Sau khi tốt nghiệp cấp 3, em sẽ thi vào trường đại học Y Hà Nội và chọn nghề bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người và đền đáp lại những tấm lòng hảo tâm đã tiếp thêm cho em nghị lực sống”.

Cuộc sống vất vả, khó khăn bộn bề nhưng với niềm tin vươn lên trong cuộc sống, hy vọng đến một ngày nào đó ước mơ của Thái sẽ trở thành hiện thực…

Hồng Thúy

LỄ KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT

Sáng ngày 5/9/2020 hoà chung với không khí vui tươi của gần 23 triệu học sinh trên cả nước đón chào năm học mới, trường THCS Chu Văn An long trọng tổ chức lễ khai giảng (năm học 2020-2021).

      Không khí trang nghiêm

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về việc phòng ngừa dịch Covid-19, cũng như các trường trên toàn thành phố, Nhà trường đã tổ chức buổi lễ khai giảng đặc biệt. Lễ khai giảng năm nay trở nên thật đặc biệt vì được tổ chức khai giảng kết hợp nhiều hình thức khác nhau, nối các “điểm cầu” từ sân trường đến lớp học.  Ngoài sân trường, trước kì đài chỉ có các vị đại biểu, ban Giám hiệu, đại diện các thầy cô giáo,  đại diện các khối lớp 7,8,9  cùng với học sinh khối lớp 6. Các lớp còn lại dự lễ khai giảng trên lớp học.

Nhà trường đã chuẩn bị tốt các trang thiết bị, máy chiếu để truyền thông tin, hình ảnh trực tiếp từ sân trường

Học sinh khối 6 ngồi giãn cách

Tuy không được trực tiếp dự lễ nhưng các lớp cũng cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi nhờ vào công nghệ “Truyền hình trực tiếp” từ điểm cầu chính (sân trường)

Chào cờ khai giảng trong lớp học

Trong khoảng thời gian 45 phút, buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần nghiêm túc, vui tươi phấn khởi.

Cô giáo Bùi Thúy Huyền đọc thư của chủ tịch nước

Cô hiệu trưởng Vũ Thanh Tiến đọc diễn văn khai giảng năm học

Với phương châm của Nhà trường trong năm học này là: Linh hoạ – cẩn trọng – hiệu quả, hứa hẹn sẽ có một kết quả tốt, giữ vững và phát huy truyền thống dạy và học của Nhà trường.

Admin

Dạy học tích cực

Phương pháp dạy học tích cực là gì? Dạy như thế nào?

Tại Việt Nam thì phương pháp này đang phát triển như nào? Hiện nay trên thế giới có nhiều phương dạy học, tất cả đều với mục đích muốn giảng dạy tốt cho học sinh, sinh viên và người đi học một chương trình tốt. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về phương pháp dạy học tích cực.

A. Phương pháp dạy học tích cực là gì? 2

B. Cách tiến hành phương pháp dạy học tích cực 3

C. Phương pháp dạy học tích cực tại Việt Nam

A. Phương pháp dạy học tích cực là gì? Nói đến phương pháp dạy học tích cực chính là nói đến cách dạy học mà ở đó, giáo viên là người đưa ra những gợi mở cho một vấn đề và cùng học sinh bàn luận, tìm ra mấu chốt vấn đề cũng như những vấn đề liên quan. Phương pháp này lấy sự chủ động tìm tòi, sáng tạo, tư duy của học sinh làm nền tảng, giáo viên, gia sư chỉ là người dẫn dắt và gợi mở vấn đề. Những đồ dùng cần chuẩn bị cho bé khi vào lớp 1 Bảng cửu chương nhân, chia từ 2 tới 9 10 bài văn về mẹ hay và ý nghĩa Đề ôn tập tiếng Việt lớp 2 nghỉ dịch Corona từ 28 đến 5/5 Một số bài văn tả loại quả mà em thích lớp 2 Mô hình phương pháp dạy học tích cực Hay nói cách khác, phương pháp dạy và học tích cực không cho phép giảng viên truyền đạt hết kiến thức mình có đến với học sinh mà thông qua những dẫn dắt sơ khai sẽ kích thích học sinh tiếp tục tìm tòi và khám phá kiến thức đó. Cách dạy này đòi hỏi những giảng viên phải có bản lĩnh, chuyên môn tốt và cả sự nhiệt thành, hoạt động hết công suất trong quá trình giảng dạy.

B. Cách tiến hành phương pháp dạy học tích cực Những nguyên tắc, hay còn được gọi là đặc trưng cơ bản của phương pháp học tích cực chính là:

1. Dạy học thông qua hoạt động của học sinh là chủ yếu Tức là trong tiết học, học sinh chính là đối tượng chính để khai phá kiến thức. Chính vì thế, giáo viên phải làm sao đó, với những cách thức gợi mở vấn đề ở một mức độ nhất định sẽ tác động đến tư duy của học sinh, khuyến khích học sinh tìm tòi và cùng bàn luận về vấn đề đó.

2. Chú trọng đến phương pháp tự học Nếu bạn chủ động áp dụng phương pháp dạy và học tích cực, bạn phải loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ cầm tay chỉ việc, đọc – chép… như những cách thức giảng dạy thông thường khác. Với phương pháp dạy học tích cực, giáo viên sẽ chú trọng cho học sinh cách thức rèn luyện và tự học, tự tìm ra phương pháp học tốt nhất để có thể tự nắm bắt kiến thức mới. Tất nhiên, kiến thức mới sẽ được giáo viên kiểm định và đảm bảo chắc chắn đấy là kiến thức chuẩn.

3. Ưu tiên phương pháp học nhóm, tập thể Với phương pháp học tích cực, giảng viên phải biết cách chia đội, nhóm và giúp các học sinh phối hợp cùng với nhau để tìm ra phương pháp học tốt nhất.

4. Chốt lại kiến thức học Cuối mỗi buổi học, giảng viên, gia sư sẽ cùng học sinh tổng hợp lại những kiến thức tìm hiểu được, đồng thời giải đáp những vấn đề học còn thắc mắc, cùng trao đổi và chốt lại kiến thức cho cả buổi học. So sánh phương pháp dạy học truyền thống và Phương pháp dạy học tích cực Chính vì thế, điều quan trọng vấn là giảng viên phải biết cách vận dụng phương pháp dạy học tích cực để có thể giúp học sinh nhanh chóng thích nghi với phương pháp học tích cực, chủ động này.

C. Phương pháp dạy học tích cực tại Việt Nam Là một phương pháp học lấy sự chủ động của người học làm trọng tâm, phương pháp dạy học tích cực đã và đang được nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới áp dụng và mang lại những thành công nhất định cho nền giáo dục nước nhà. Tại Việt Nam, phương pháp dạy học tích cực cũng đang dần được phổ biến, thay thế cho cách thức giảng dạy và tiếp nhận kiến thức một cách thụ động như trước đây. Hiện nay Trung tâm Gia sư Hà Nội hiện đang ứng dụng phương pháp dạy tích cực trong việc dạy thêm, dạy kèm cho học sinh. Nhờ ứng dụng phương pháp học tiên tiến này mà Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành công trong việc dạy học, học sinh theo học ở Trung tâm, học sinh được dạy kèm tại nhà tiến bộ từng bước trong suốt quá trình học.

Nguồn bài viết: https://dzdigi.com/phuong-phap-day-hoc-tich-cuc-la-gi-day-nhu-the-nao/

Thông báo

Sáng 4/8/2020 ban tuyển sinh trường THCS Chu Văn tiếp tục làm việc tiếp nhận hồ sơ, hoàn thành các thủ tục để sớm báo điểm cho các học sinh trong thời gian sớm nhất. Hiện nay còn một số học sinh đã đăng kí tuyển sinh trực tiếp thì khẩn trương đến nộp hồ sơ. Trân trọng!

TRA CỨU ĐIỂM THI VÀO LỚP 10

CÁC BẠN HỌC SINH CÓ THỂ TRA CỨU ĐIỂM THI VÀO 10 NĂM HỌC 2020-2021 TẠI ĐÂY

http://tracuu.hanoi.edu.vn/

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Hôm nay ngày 11/07/2020, trường THCS Chu Văn An long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019-2020.

Văn nghệ chào mừng

Năm học 2019-2020 là một năm học đặc biệt của các trường, các cấp học trong toàn quốc nói chung và trường THCS Chu Văn An nói riêng. Đại dịch Covid 19 đã làm cho thời gian năm học kéo dài thêm gần hai tháng. Mặc dù vậy với sự cố gắng hết mình của các cấp lãnh đạo, BGH nhà trường, đội ngũ các thầy cô cũng như toàn thể học sinh năm học 2019-2020 của trường THCS CHu Văn An đã thành công rực rỡ.

Cô Hiệu trưởng đọc diễn văn

Tổng kết năm học 2019-2020 trường THCS Chu Văn An đạt được những thành tích đáng tự hào:

* Số lượng học sinh:

        Năm học 2019-2020: Tổng số học sinh: 775h/s chia thành 21 lớp

        Khối 6:  6 lớp:  237 h/s                         Khối 7:  6 lớp: 220 h/s

Khối 8:  5 lớp:  177 h/s                          Khối 9:  4 lớp:  141 h/s

       * Đội ngũ cán bộ, giáo viên:

  1. a) Số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên

– Năm học 2019-2020: Tổng số CB – GV – NV: 46 đ/c

                                                  

Các bộ phận Chuyên môn Trình độ
TS Nữ Biên

chế

 

Đảng viên Quản lí Chính trị Chuyên môn
TS ĐH CC CN TC Sau

ĐH

ĐH TC TH

PT

BGH 2 2 2 0 2 1 1 0 0 2 0 2 0 0 0
GV 37 32 32 0 35 5 4 2 0 7 5 27 5 0 0
NV 7 3 1 6 5 0 0 0 0 0 0 3 0 1 3
Tổng 46 37 35 6 42 6 5 2 0 9 5 32 5 1 3

 

     Chất lượng học tập của học sinh

      –  Học sinh giỏi các cấp:

 

Năm học Nội dung Tổng số
Cấp huyện Cấp TP Quốc gia Quốc tế
2018

2019

HSG K9 90 giải:

(14 giải Nhất

23 giải Nhì

21 giải Ba

32 giải KK)

32 giải:

 

(6 giải Nhì

13 giải Ba

13 giải KK)

Olympic TA 2 giải KK
Thi HSNK

Khối 6,7,8

409 giải:

(53 giải Nhất

76 giải Nhì

92 giải Ba

188 giải KK)

Giải HOMC 2 giải:

(1 giải Nhất

1 giải Nhì)

IJSO 13 giải:

(6 giải Ba

7 giải KK)

6 giải:

(1 giải Nhì

3 giải Ba

2 giải KK)

Toán Ucmas 1 giải HCB
2019-2020 HSG K9 112 giải:

(11 giải Nhất

21 giải Nhì

39 giải Ba

41 giải KK)

27 giải:

(2 giải Nhất

7 giải Nhì

8 giải Ba

10 giải KK)

Thi HSNK

Khối 6,7,8

515 giải:

( 56 giải Nhất

114 giải Nhì

156 giải Ba

189 giải KK)

IJSO 35 giải:

(4 giải Nhì

13 giải Ba

18 giải KK)

6 giải:

(1 giải Nhì

2 giải Ba

3 giải KK)

Toán ASMO 49 giải:

(1 HCV

6 HCB

13 HCĐ

29 KK)

Tiếng anh ASMO 6 giải KK
Toán

IMSO

6 giải:

(4 HCB

2 HCĐ)

Toán

AMC

4 giải

( 1 HCV

1HCB

2 HCĐ)

   –  Kết quả 2 mặt giáo dục: 

Nhà trường duy trì tốt nề nếp, giữ vững các danh hiệu thi đua. Chất lượng giáo dục đạt và vượt chỉ tiêu.

Năm học

 

Số lớp Số HS Hạnh kiểm (%) Học lực (%)
Tốt Khá Giỏi Khá
2018-2019 19 684 100% 0 97.37% 2,63%
2019-2020 21 775 99.75% 0.25% 97.8% 2.2%

              

          – Kết quả thi vào THPT năm học 2018 – 2019:

           + SS: 141 HS

+ 100 % đỗ vào các trường công lập.

+ 43 lượt học sinh đỗ vào các trường chuyên: Trường Nguyễn Huệ, Sư phạm, chuyên ngữ, KHTN, KHGD.

+ 62 học sinh trong tốp 100 học sinh điểm cao Thủ đô.

+ Điểm xét tuyển thi vào 10 THPT 4 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử:  49.41 điểm (đứng nhất TP).

           – Kết quả các hoạt động TDTT:

NH Kỳ thi Tổng số giải Giải nhất Giải nhì Giải ba Giải KK
Huyện TP QG Huyện TP Huyện TP Huyện TP Huyện TP
2018-2019 Võ Wushu 11   4 4   3    
Điền kinh    
Cờ vua 4 2 2 2 2
Cầu lông 5 2 3
Bóng đá 1 1 1 1
Erobic 1 1 1
2019-2020 Võ Wushu 1 1
Cờ vua 5 1 2 2
Erobic 1 2 2 1

    

  1. Chất lượng đội ngũ giáo viên ( từ năm 2014 đến nay )

       Giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cơ sở: 37

Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: 33

       Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố: 22

 

        –  Kết quả thi giáo viên dạy giỏi:

TT Năm học Họ và tên giáo viên Môn GVG cấp Huyện GVG cấp TP
1 2018-2019 Ngô Thị Thanh Huyền Thể dục Giải nhất Giải nhất
2 Nguyễn Thị Thanh Xuân Địa lý Giải nhất
3 Nguyễn Ngọc Quyền Hóa học Giải nhì
1 2019-2020 Nguyễn Hữu Hòa Nghiên cứu khoa học Xuất sắc Giải Ba
2 Phạm Thị Thanh Xuân Tiếng anh Xuất sắc
3 Nguyễn Ngọc Quyền Sinh học Xuất sắc
4 Nguyễn Thị Thùy Dương Vật lý Xuất sắc

        

  • Kết quả SKKN:
Năm học Cấp trường Cấp huyện
Tổng giải A B C Tổng giải A B C
2018-2019 35 11 24 0 11 10 01 0
2019-2020 37 14 23 0 14 12 1 1

 

          Cuối cùng của buổi lễ là phần tri ân của 141 HS lớp 9.

 

 Năm học 2019-2020 đã để lại trong lòng thầy trò trường THCS Chu Văn An biết bao niềm vui, sự phấn khích và cũng ghi dấu biết bao gian nan thử thách. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG BÁO KẾ HOẠCH TUYỂN SINH NĂM HỌC 2020-2021

KẾ HOẠCH TUYỂN SINH TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NĂM HỌC 2020-2021

  1. Chỉ tiêu tuyển sinh khối 6: 280 học sinh, 8 lớp (35 HS/lớp).
  2. Thời gian tuyển sinh: Bắt đầu từ ngày 01/8/2020 đến ngày 10/8/2020.
  3. Đối tượng và tiêu chuẩn tuyển sinh:
    Xét tuyển học sinh trên địa bàn huyện Thanh Trì hoàn thành chương trình Tiểu học, tuổi theo quy định với các tiêu chuẩn sau:
    – Tiêu chuẩn 1: Xét năng lực học tập của học sinh theo học bạ.
    – Tiêu chuẩn 2: Kết quả của các cuộc thi văn hóa, thể dục thể thao và các cuộc thi khác Bộ GD ĐT; Sở GD ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, cụ thể:
    + Các cuộc thi Quốc tế, khu vực, Quốc ggia về các lĩnh vực Toán học, Tiếng Anh, Khoa học …
    + Viết thư quốc tế UPU …
    + Hội khỏe phù đổng cấp Thành phố, Toàn quốc.
    + Cuộc thi “Giao thông học đường”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
  4. Phương thức xét tuyển:
    – Tuyển thẳng: Học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia về các lĩnh vực Toán học, Tiếng Anh, Khoa học, giải toán bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh trên Internet …
    – Xét tuyển: Học sinh Tiểu học hoàn thành Tốt 3 mặt giáo dục..( theo như bảng dưới đây)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TẬP HUẤN “PHÒNG HỌC THÔNG MINH” CHO GIÁO VIÊN

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Thanh Trì, Phòng GD&ĐT Thanh Trì, sáng nay ngày 19/03/2019 diễn ra buổi tập huấn...

THAM QUAN PHÒNG TRUYỀN THỐNG

BUỔI SINH HOẠT TRUYỀN THỐNG Ý NGHĨA CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN Những ngày chuẩn bị đón năm học mới, các em...

Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT ban hành 18/8/2017

THÔNG TƯ: Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông...